Vai trò của hạt nhựa PE trong đời sống

Vai trò của hạt nhựa PE trong đời sống

Vai trò của hạt nhựa PE trong đời sống

Ngày nay, khi nói đến hạt nhựa PE tái sinh người ta nghĩ ngay đến một sản phẩm nhựa uy tín và chất lượng được sản xuất bằng công nghệ tái chế từ phế liệu.

Khi mà xã hội ngày càng hiện đại, công nghệ ngày càng phát triển nhưng nguồn tài nguyên ngày càng khan hiếm thì sự xuất hiện của mô hình nhựa tái sinh là một giải pháp bền vững nhất.

Vậy hạt nhựa tái sinh PE là gì và vai trò của hạt nhựa PE tái sinh đối với đời sống như thế nào? Mời quý bạn đọc tham khảo qua bài viết dưới đây!

Hạt nhựa PE là gì?

Hạt nhựa PE (viết tắc của Polyetylen) là một loại hạt nhựa dẻo, có cấu trúc tinh thể biến thiên. Hạt nhựa PE có tính chất chống dẫn điện, chống dẫn nhiệt, chống thấm nước. Thông thường, hạt nhựa PE có màu trắng trong nhưng tùy vào từng nhu cầu mà hạt nhựa sẽ được thêm màu.

Hiện nay hạt nhựa PE được sử dụng khá rộng rãi và phổ biến trên toàn thế giới. Theo thống kế, mỗi năm tiêu thụ đến 60 triệu tấn.

hat nhua pe
Hạt nhựa tái sinh PE hiện nay được phổ biến khá rộng rãi trên thế giới

Trong đó, xu hướng thị trường nhựa hiện nay là tạo ra các sản phẩm hạt nhựa tái sinh từ các phế liệu. Việc tái sinh nhựa không chỉ góp phần tạo ra nguyên liệu cho công đoạn sản xuất tiếp theo mà còn có ý nghĩa đối với việc bảo vệ môi trường và tận dụng được nguồn phế thải.

Ứng dụng của hạt nhựa PE trong đời sống

Hạt nhựa PE hiện đang được sử dụng trong hầu hết các lĩnh vực, ngành nghề của đời sống. Nhưng trong đó chủ yếu được dùng để thổi túi hoặc ứng dụng vào một số lĩnh vực khác. Sự xuất hiện của hạt nhựa PE, nhất là hạt nhựa PE tái sinh mang đến những tầm giá trị mới.

Có thể nói, hầu như tất cả các sản phẩm từ hạt nhựa PE đã dần giữ một vai trò “trụ cột” trong xã hội hiện đại. Từ các con đường, ngõ phố đến các con hẻm, khu chợ, từ thành thị đến nông thôn, từ đồng bằng đến vùng núi… đâu đâu cũng thấy xuất hiện các sản phẩm làm từ hạt nhựa PE.

Đặc tính của hạt nhựa PE

Tuy là một loại sản phẩm có giá thành rẻ nhưng hạt nhựa PE không thua kém bất kì một sản phẩm giá thành cao nào. Theo đó, khi nhắc đến hạt nhựa PE có thể kể đến một số đặc tính như:

  • Không dẫn điện, không dẫn nhiệt, không bị rỉ, không thấm nước
  • Có khả năng chống lại tia cực tím
Hạt nhựa tái sinh PE có nhiều đặc điểm ưu việt
Hạt nhựa tái sinh PE có nhiều đặc điểm ưu việt
  • Nhẹ, dẻo, bền
  • Chịu được nhiệt độ cao (dưới 230 độ C) trong thời gian ngắn